spt green line NEW



CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

VỀ DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SPT

  

spttelecom giai dap thac mac

Quý khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Internet SPT qua các hình thức sau:

1/ Đăng ký tại các Điểm Giao Dịch của SPT: xem danh sách tại link dưới đây

   https://spttelecom.vn/ho-tro-khach-hang/diem-giao-dich.html

2/ Đăng ký Online: click link dưới đây

   https://spttelecom.vn/dang-ky-dich-vu.html

3/ Liên hệ Hotline: 1800 7116 để được tư vấn & làm thủ tục tại nhà Khách hàng

4/ Hoặc liên hệ Nhân viên kinh doanh của SPT (nếu Quý khách có thông tin)

1/ Đối với Cá nhân/Hộ gia đình:

    + CMND (bản gốc hoặc bản photo công chứng trong 06 tháng gần nhất)

    + Sổ hộ khẩu (trường hợp nhà ở tại vị trí lắp đặt)

    + Hợp đồng thuê nhà (đối với nhà thuê, nhà trọ)

2/ Doanh nghiệp:

    + CMND người đại diện

    + Giấy ủy quyền Người đi làm thủ tục

    + Giấy phép kinh doanh

    + Mã số thuế

Wifi Interrnet bị chậm có thể do các nguyên nhân sau:

a) Do lỗi thiết bị wifi hoặc từ phía nhà mạng (modem, bộ phát wifi)

Nguyên nhân: Thiết bị modem và wifi sử dụng một thời gian dài liên tục hoặc có lúc hoạt động quá tải sẽ dẫn đến tình trạng bị đơ, treo, chập chờn làm cho việc sử dụng wifi không ổn định. Hoặc do nguyên nhân khách quan đến từ sự cố của nhà mạng như: đứt cáp quang biển AAG, cháy cáp, mưa, bão … cũng làm ảnh hướng đến chất lượng Internet.

Hướng xử lý: Quý khách có thể tạm thời tắt thiết bị modem và wifi đợi khoảng 5 phút sau khởi động lại thiết bị. Sau khi thực hiện thao tác nếu wifi vẫn không ổn định hoặc không sử dụng được Internet thì Quý khách nên liên hệ Bộ phận CSKH SPT: Hotline 19007116 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

b) Do vị trí đặt thiết bị wifi

Nguyên nhân: Do thiết bị wifi đặt gần các thiết bị có sóng điện từ như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, … hoặc thiết bị wifi đặt tại vị trí có nhiều vật cản như: tường, kính, góc nhà, phòng kín … đều làm ảnh hưởng đến sóng wifi.

Hướng xử lý: Quý khách nên đặt thiết bị wifi tại các vị trí cao và thông thoáng hoặc ở trung tâm nhà. Nếu nhà Quý khách có nhiều tầng thì nên lắp thêm bộ phát wifi cho các tầng sử dụng.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy gọi Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Hotline 19007116 để được hỗ trợ

Tốc độ Internet 35Mbps là mức cam kết tốc độ download/upload tối đa. Tốc độ thực tế khi sử dụng Internet thông thường không phải lúc nào tốc độ kết nối cũng đạt mức tối đa. Tốc độ kết nối thường đạt khoảng 70% - 90% tốc độ cam kết vì 1 số nguyên nhân như địa chỉ kết nối máy chủ (Server), thiết bị sử dụng, thiết bị đo, số lượng kết nối tại 1 thời điểm, ...  

Để kết quả đo tốc độ kết nối được chính xác, Quý khách có thể thực hiện như sau: Chọn thời điểm ít người tải file (giờ thấp điểm, để tránh việc máy chủ quá tải) và ngắt tất cả các thiết bị khác đang kết nối với mạng của mình, và  thực hiện đo tốc độ kết nối.  

Hiện tại SPT có các hình thức thanh toán cước như sau:

  • Thanh toán qua Internet Banking: Xem hướng dẫn tại đây 
  • Thanh toán qua ứng dụng di động (MoMo, ZaloPay, ...): Xem hướng dẫn tại đây
  • Thanh toán tại các cửa hàng thu cước của hệ thống Payoo (gồm các cửa hàng Circle K, FPT Shop, Family Mart, 7-Eleven, VinMart, Nguyễn Kim,...): truy cập link https://www.payoo.vn/diem-giao-dich để tìm điểm thanh toán cước gần nhất
  • Thanh toán tại nhà Khách hàng: vui lòng gọi Tổng đài CSKH 1800 7116 để đăng ký
  • Thanh toán qua Chuyển khoản ngân hàng: Quý khách chuyển khoản thanh toán qua tài khoản SPT tại các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, DongABank, Techcombank, Sacombank, BIDV, AgriBank

Thông tin hướng dẫn chi tiết có thể xem tại đây: Hướng dẫn thanh toán cước 

- Mở trình duyệt web và nhập vào địa chỉ  web là 198.168.1.1

  (tùy thuộc vào thiết bị Modem sử dụng, thông tin đăng nhập mặc định thường là: admin)

- Vào Menu chọn Wireless Security

- Vào tab Password, sau đó nhập password mới muốn thay đổi

- Sau khi đổi xong nếu có thông báo reboot, chọn Yes.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy gọi Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Hotline 19007116 để được hỗ trợ

- Đèn trên Modem sáng không đủ: nguyên nhân có thể là đường truyền Internet đến nhà bạn đang gặp phải vấn đề.

- Nếu trước đó khách hàng có di chuyển hay can thiệp vào Modem thì quý khách nên thử cắm lại cáp kết nối.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy gọi Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Hotline 19007116 để được hỗ trợ

- Tắt Modem trong vòng 3 - 5 phút sau đó khởi động lại

- Nếu vẫn không kết nối được vui lòng liên hệ Tổng đài 19007116 để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

- Khởi động lại Modem Wifi

- Trên Laptop xóa tên sóng cũ và thử kết nối lại.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy gọi Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật Hotline 19007116 để được hỗ trợ

Dịch vụ điện thoại Ip là dịch vụ điện thoại cố định được triển khai trên nền Internet theo giao thức Ip (Internet protocol) thay vì được triển khai trên đường truyền cáp điện thoại truyền thống (PSTN). Dịch vụ điện thoại Ip là dịch vụ thoại hiện đại và phù hợp xu hướng Internet, có thể sử dụng cố định tại nhà/địa điểm kinh doanh và có khả năng khai báo cài đặt sử dụng di động tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc mọi nơi (với điều kiện thiết bị sử dụng đầu cuối phải có kết nối Internet)

Dịch vụ điện thoại Ip vẫn được tính cước theo giá cước của DV điện thoại cố định truyền thống, vì vậy khách hàng là hộ gia đình, doanh nghiệp, công ty, tổ chức có thể đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại Ip đáp ứng nhu cầu liên lạc điện thoại. Đặc biệt, các tổ chức kinh doanh có thể sử dụng dịch vụ điện thoại Ip để thiết lập Tổng Đài Ip/Tổng đài ảo phục vụ công tác kinh doanh như Tổng đài CSKH, Tổng đài bán hàng- tư vấn, ... với nhiều lợi ích , chuyên nghiệp và tiết kiệm hơn.

Hiện nay, SPT đang có chương trình chuyển đổi các thuê bao Thoại truyền thống sang Thoai IP, nếu Quý khách hàng có nhu cầu chuyển đổi, vui lòng gọi Tổng đài 1800 7116 để được hướng dẫn

Tổng đài ảo là tổng đài điện thoại sử dụng giao thức kết nối Internet (Ip) để phục vụ liên lạc thoại với nhiều tính năng hữu ích, hiện đại và tiết kiệm hơn rất nhiều so với tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo đang là xu hướng sử dụng của các Công ty/Tổ chức. 

Nếu Công ty cần sử dụng tổng đài thoại thì ngay bây giờ nên lên ý tưởng sử dụng Tổng đài ảo ngay nhé, vì sở hữu sử dụng Tổng đài ảo sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư tổng đài, tiết kiệm cước phí viễn thông và gần như không có chi phí bảo trì, bảo dưỡng như tổng đài truyền thống, khi có nhu cầu mở rộng/nâng cấp rất đơn giản và nhanh gọn; đặc biệt có thể tiếp nhận cuộc gọi ra/vào mọi lúc mọi nơi 24/24h, không cần nhân viên trực ca cố định như tổng đài truyền thống. 

Tổng đài ảo có thể đăng ký sử dụng các đầu số điện thoại thường hoặc đầu số đặc biệt có dạng 1900xxxx / 1800xxxx với giá cước cuộc gọi được tính theo quy định của cước phí dịch vụ điện thoại cố định truyền thống.

Nếu có nhu cầu sử dụng Tổng đài ảo, Quý khách có thể đăng ký DV Tổng  Đài Ảo của Công ty SPT với thông tin chi tiết tại đây hoặc gọi Tổng đài 1800 7116 để được tư vấn.

Quý khách hàng có thể tự cài đặt thiết bị đầu cuối (Modem, Wifi) để khai báo kết nối Internet tại nhà

như hướng dẫn tại đây: Click xem hướng dẫn

spttelecom Hotline 18007116 happy

TRO VE TRANG CHU BUTTON

Back to top